The Blog Single

  • Chia sẻ của Shark Phạm Thanh Hưng về tương lai ngành Bảo Hiểm Nhân Thọ

    Shark Hưng tên đầy đủ là Phạm Thành Hưng, ông là một doanh nhân thành đạt trong ngành bất động sản và được biết đến nhiều nhất qua series Shark Tank Việt Nam. Ngày 15/9/2021, trong chương trình đào tạo dành cho đội ngũ Đại lý nòng cốt của Manulife Việt Nam, ông đã chia sẻ rất nhiều điều tâm huyết dành cho các đại lý bảo hiểm nhân thọ.

    Đôi điều về Shark Hưng

    Shark Hưng tên thật là Phạm Thanh Hưng, anh sinh năm 1972, tại Hà Nội. Hiện Shark Hưng đang giữ vai trò là chủ tịch của công ty cổ phần và phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST, kiêm giữ chức Phó chủ tịch hội đồng quản trị CEN Group. Trình độ học vấn của Shark Hưng thuộc vào tầm khủng:

    • Tốt nghiệp cử nhân ngành Đúc – Nhiệt luyện tại ĐH Bách khoa Hà Nội
    • Cử nhân ngôn ngữ ngành Tiếng Anh tại ĐH Ngoại ngữ Hà Nội
    • Được đào tạo tại Trường Quản trị kinh doanh thuộc Viện Công nghệ Châu Á (Bangkok, Thái Lan)
    • Thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA quốc tế + Học chuyên ngành quản lý và chuyển giao công nghệ
    • Đặc biệt nhất: Shark Hưng là 1 trong những doanh nhân bất động sản đã được đào tạo tại các trường của Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ hay Singapore về các lĩnh vực quản lý tố chức và thương mại điện tử.

    Tóm tắt nội dung chia sẻ của Shark Hưng về ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT)

    Trước khi sang Châu Âu, Shark bắt buộc phải mua bảo hiểm. Điều này thể hiện nhận thức của người Châu Âu về bảo hiểm nói chung và BHNT nói riêng là cực cao.

    Chất lượng của bảo hiểm y tế (BHYT) của các quốc gia Châu Âu là rất tốt và Shark rất hài lòng. Do chế độ phúc lợi ở các nước phát triển tốt nên BHYT chi trả rất tốt cho trường hợp người dân phát sinh nhu cầu khám chữa bệnh. Ở các nước đang phát triển và mới phát triển như Việt Nam, BHNT đang dần dần được người dân đón nhận mở ra một tương lai sáng lạn cho ngành trong ít nhất 10 năm tới.

    Ngành bảo hiểm nhân thọ hiện tại đang đóng góp tới 3% GPD của Việt Nam, dẫn đầu về đóng góp cho GDP so với các ngành dịch vụ khác. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn và vai trò quan trọng của ngành BHNT lên sự phát triển của quốc gia. Từ đó, các đại lý bảo hiểm hãy tự tin với nghề nghiệp hiện tại của mình.

    Yếu tố Nguy – Cơ trong kinh doanh nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng

    Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng phải nhận thức rõ yếu tố Nguy và Cơ để tự chuyển mình (chuyển đổi số), từ đó tận dụng lợi thế của các “khúc cua” từ đó vượt lên dẫn đầu thị trường. Những DN biết thích nghi sẽ là những DN tận dụng được yếu tố “Cơ” trong thời điểm này.

    Các đại lý bảo hiểm cần thay đổi gì để thích nghi với tình trạng “bình thường mới” hiện nay

    Shark Hưng nhấn mạnh về sự thay đổi trong phương thức tiếp cận, xây dựng data khách hàng. Phương thức xây dựng hình ảnh/chân dung khách hàng mục tiêu theo các tiêu chí truyền thống đã không còn phù hợp nữa. Shark Hưng khuyến khích các đại lý bảo hiểm nhân thọ hãy vận dụng phù hợp các chiến lược sau:

    • Sử dụng chuyển đổi số (AI Marketing)
    • Sử dụng In-Bound Marketing (biến khách thành chủ)

    Một số câu hỏi của đại lý bảo hiểm nhân thọ dành cho Shark Hưng

    1. Dưới vai trò của một khách hàng, Shark Hưng sẽ muốn ký với một người đại lý bảo hiểm như thế nào?
    2. Covid-19 khiến khách hàng rụt rè hơn và tìm kiếm những giải pháp để bảo vệ mình trước những rủi ro hay khách hàng sẽ càng chủ quan hơn vì đã được trích ngừa 2 mũi vacxin rồi?
    3. Khi liên hệ với khách hàng về bảo hiểm nhân thọ, nhiều khách hàng chỉ cần nghe đến bảo hiểm thôi là đã từ chối thẳng thừng. Vậy shark Hưng có lời khuyên nào dành cho đại lý bảo hiểm!
    4. Theo Shark Hưng thì đội ngũ đại lý bảo hiểm tại Việt Nam có điểm gì giống và khác với các đại lý bảo hiểm trên thế giới!
    5. Làm thế nào để vượt qua sự trì hoãn trong công việc bán hàng!

    Video chi tiết về buổi chia sẻ của Shark Hưng về tương lai của ngành Bảo Hiểm Nhân Thọ Việt Nam!

    https://youtu.be/Lf50qUFXBD4
    Shark Hưng nói gì về tương lai của ngành Bảo hiểm nhân thọ
0 comment

Hãy chia sẻ quan điểm

Top